Chi tiết sản phẩm
  • Cây Bàng Đài Loan
  • Giá bán: 6.000.000 đ
  • Cây Bàng Đài Loan là một trong những cây bóng mát được sử dụng nhiều trong công trình cảnh quan, cây có dáng đẹp, phát triển nhanh, chịu được điều kiện hoàn cảnh khắc nghiệt và thích hợp trồng ở nhiều địa hình. Cây được dùng làm cây bóng mát cũng như cây tôn tạo cảnh quan được trồng nhiều trong công viên, đường phố, xung quanh nhà máy, xí nghiệp.

  • Số lượng
  • Thông tin sản phẩm
  • Bình luận

THÔNG TIN

Tên cây: Cây Bàng Đài Loan

Tên khác: Bàng Đài Loan hay còn gọi Bàng lá nhỏ hoặc Bàng Cuba hoặc Bàng Madagascar. Người Đài Loan gọi đó là cây Tiểu Diệp Lãm Nhân Thụ.

Tên khoa học: Terminalia molinetii (Bucida molinetii)

Họ thực vật: Combretaceae (Bàng)

Nguồn gốc: Bàng Đài Loan có nguồn gốc chính từ quốc đảo Madagascar của châu Phi.

ĐẶC ĐIỂM

- Cây Bàng Đài Loan là cây bóng mát có kích thước lớn, dáng vẻ độc đáo và tán lá rộng, cây được trồng khá phổ biến trong các khu vực công nghiệp hoặc công viên. Bàng Đài Loan là cây thân gỗ nhỏ, màu nâu đậm. Cây thân cột, chỉ có một thân chính mọc thẳng với nhiều cành mọc ngang nhau. Cây có thể đạt chiều cao khoảng 15-20m.

- Lá cây Bàng Đài Loan khác xa so với lá cây Bàng thường của nước ta. Đây là loại cây có lá nhuyễn và dày, lá dài khoảng 2cm và rộng khoảng 1,5cm. Lá có hình trứng ngược hoặc hình giọt nước, nhọn ở phần cuốn và bầu ở phần ngọn. Trên lá có đường gân rõ, lá bóng và thường xanh. Hiện nay, trên thị trường còn có giống cây Bàng Đài Loan được lai tạo có màu lá trắng rất ấn tượng (Cây Bàng Đài Loan Cẩm Thạch).

- Thân cây chắc khỏe và to lớn, hầu như cây phát triển một thân chính thẳng đứng lên trên và trên thân mọc ra nhiều cành nhánh theo chiều ngang, tạo thành một vòng tròn, một cây có nhiều tầng phân nhánh như thế. Các tay cành cùng một tầng mọc thành vòng tròn xung quanh thân cây và có xu hướng xòe rộng và vươn cao hướng chếch lên trên trông như cái nón ngược.

- Hoa của cây Bàng Đài Loan nhỏ li ti trông giống như hoa nhãn, có màu trắng hơi xanh, mọc thành chùm thẳng đứng trên cùng một cuống, dài khoảng 5cm, nhìn xa giống con sâu róm. Sau khi hoa tàn, cây sẽ đậu những quả nhỏ, thuộc loại quả hạch có hình bầu dục, gần giống với quả Bàng ta, lúc còn nhỏ có màu xanh, lúc chín chuyển sang màu vàng cam, có 1 hạt cứng chứa nhân bên trong cũng giống Bàng ta, nhân hạt ăn rất bùi và ngon.

Cây Bàng Đài Loan là loại cây có bộ rễ rất khỏe. Rễ của chúng thuộc loại rễ cọc, chúng ăn sâu và bám chặt vào đất nên rất kiên cố trước gió bão vì vậy nó là ưu điểm không nhỏ khi lựa chọn cây tại các thành phố. 

- Vào mùa thu và đông lá cây rụng hết còn trơ trọi cành và thân cây.  

CÔNG DỤNG

- Vì hình dáng thẳng, tán lá đẹp, lá nhỏ li ti, khi rụng ít gây ô nhiễm nên cây được trồng lan rộng ra ở khắp mọi nơi. Và thường được trồng ở trường học, công viên, đường phố, các khu đô thị, khu du lịch, dự án nhà ở, khu công nghiệp,...Hiện nay, Bàng Đài Loan được tạo dáng thành cây bonsai cũng rất được yêu thích. Các nghệ nhân tiến hành trồng và tạo thế cho cây từ lúc còn nhỏ, thích hợp để trang trí nhà cửa, văn phòng, sảnh nhà hàng, khách sạn,…

- Hãy hình dung một hàng cây với tán lá hoàn toàn khác biệt, một màu xanh được phủ kín bởi những chiếc lá nhỏ sẽ để lại ấn tượng khó quên đối với mọi người. Với tán lá nhiều tầng xòe rộng chúng còn giúp điều hòa không khí trong khu vực đặc biệt là các thành phố lớn nơi mật độ cây xanh ngày càng ít. Mỗi buổi trưa hè nóng nực mà có thể ngồi dưới chiếc ô xanh này là một trải nghiệm tuyệt vời với mỗi chúng ta. Tán lá của chúng luôn vươn cao và tương đối dẻo dai nên cũng giảm bớt phần nào chi phí chỉnh trang đô thị.

- Vỏ và gỗ cây Bàng Đài Loan được dùng làm thuốc nhuộm. Ở Madagascar, vỏ và gỗ cây Bàng Đài Loan được dùng để điều trị bệnh kiết lỵ. Ngoài ra gỗ được sử dụng làm đồ gỗ nội thất.

Ý NGHĨA

Với hình dáng mọc hướng thẳng lên trời, Bàng Đài Loan được xem là biểu tượng của lòng ngay thẳng và sự chính trực. Đồng thời nó cũng đại diện tinh thần nỗ lực hết mình của con người trước mọi hoàn cảnh, sóng gió của cuộc đời.

- Trồng cây Bàng Đài Loan trong sân vườn sẽ giúp tạo không khí vui vẻ, hạnh phúc, cũng giúp không gian trở nên sinh động và mang đến cảm giác căng tràn sức sống.

- Có nhiều ý kiến cho rằng, cây bàng lá nhỏ Đài Loan này trồng trong nhà nên có thể dùng làm cây phong thủy. Tuy nhiên, giống cây Bàng này được sử dụng với mục đích làm cây bóng mát cho công trình nhiều hơn là cây phong thủy.

- Nếu muốn trồng cây trong nhà tốt nhất là nên trọn cây Bàng Đài Loan bonsai hoặc trồng chậu có dáng nhỏ đẹp. Nên chú ý nhiều đến vị trí trồng để cây sinh trưởng tốt, đảm bảo bố cục khoa học cho không gian sống và làm việc, không cần quan tâm nhiều đến vấn đề phong thủy.

CÁCH CHĂM SÓC

Ánh sáng: Cây Bàng Đài Loan là loại cây ưa sáng, nên trồng ở những nơi thoáng đãng có điều kiện ánh sáng mặt trời tốt. Giống cây này cũng có thể chịu được biên độ giao động nhiệt lớn, trồng được cả ở vùng nóng và vùng lạnh. Chúng có tốc độ sinh trưởng nhanh và tán rộng nên rất nhanh phủ xanh được các công trình. Sau thời kỳ ra hoa sức sống của cây bị giảm.

- Nước: Cây có khả năng chịu hạn tốt, nhưng cây cũng ưa thích vùng có độ ẩm cao, cực kì thích hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa của nước ta. Tuy nhiên vào những ngày hè, đặc biệt là những ngày tháng 5, tháng 6 ở nước ta, thời tiết nắng nóng, nên tưới nước hằng ngày cho cây ít nhất 1 lần/ngày vào mỗi buổi chiều tối hoặc sáng sớm. Còn những ngày bình thường có thể 3-4 ngày/lần.

Đất trồng: Bàng Đài Loan không kén đất, có thể trồng trên nhiều loại đất kể cả đất xấu, nghèo dinh dưỡng. Để cây phát triển tốt nhất bạn nên trồng ở nơi có điều kiện đất đai màu mỡ, giàu dinh dưỡng, đất tơi xốp, khả năng thoát nước tốt.

- Dinh dưỡng: Nhu cầu dinh dưỡng của loại cây này không quá cao. Bạn có thể dùng phân hữu cơ để bón cho cây hoặc dùng phân NPK bón định kỳ 2 – 3 tháng/lần. Lượng bón sẽ là 50 – 100g/gốc tùy theo kích thước, độ tuổi của cây. Xới nhẹ xung quanh gốc trước khi bón phân, sau đó rải phân bón. Ngoài ra, bạn không nên bón phân vào gần gốc dễ làm cây chết, bị bệnh. Nhớ phải tưới nước cho cây sau khi bón phân.

- Cắt tỉa: Khi trồng cây này không cần cắt tỉa thường xuyên. Tuy nhiên, khi trồng cây trên đường phố thì cần phải cắt xén cành nhánh, tôn tạo cảnh quan cho phù hợp.

- Phòng trừ sâu bệnh: Sâu ăn lá, sâu đục thân và sâu róm là những loài thường gặp trên các cây thân gỗ như Bàng Đài Loan. Nếu phát hiện bệnh, bạn sử dụng thuốc trừ sâu để phun. Sau đó dùng vôi quét vào thân cây, cắt tỉa cành bị bệnh, dọn cỏ giúp gốc cây thoáng đãng, phòng trừ sâu bệnh.

NHÂN GIỐNG

- Cây Bàng Đài Loan được nhân giống chủ yếu bằng cách gieo hạt, hoặc chiết cành.

- Phương pháp thứ nhất, gieo hạt vẫn được áp dụng phổ biến hơn, bởi có thể ươm với số lượng nhiều, kỹ thuật đơn giản, tiết kiệm chi phí và cây con khỏe mạnh, nhanh phát triển hơn và nên chọn những quả bàng đã chín, không bị sâu bệnh, quả chắc mẩy từ cây mẹ có tuổi đời từ 8 – 10 năm trở lên.

Tuy nhiên, cách ươm hạt này giờ chủ yếu chỉ có các vườn ươm cây giống thực hiện. Để tiết kiệm thời gian, công sức hầu hết người trồng hiện nay sẽ mua cây từ các đơn vị cung cấp cây Bàng Đài Loan uy tín. Để chọn cây giống từ vườn ươm, quý khách nên tuyển chọn cây thẳng đẹp, lá xanh tốt, không bị sâu bệnh, có bộ rễ to khỏe, chiều cao cây giống từ 40 – 60cm.

Cảm ơn quý khách đã đọc bài chia sẻ trên. Quý khách có thể đặt mua online cây Bàng Đài Loan tại website hoặc gọi vào hotline 0906345133, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho quý khách.

Chúc quý khách một ngày tốt lành!

 

Sản phẩm cùng loại

Trúc Cần Câu

Trúc Cần Câu

Cây Trúc Cần Câu là một trong những dòng cây cảnh trang trí ngoại thất cảnh quan hot nhất hiện nay. Bên cạnh vẻ đẹp thanh cao, Trúc Cần Câu còn là loại cây mang nhiều ý nghĩa phong thuỷ, mang lại nhiều vận may, tài lộc cho gia chủ. Trúc Cần Câu hiện nay thường được sử dụng trong việc trang trí ngoại thất nhà vườn, biệt thự, resort, quán cafe...

120.000 đ

Đặt hàng

Cây Tuyết Sơn Phi Hồng

Cây Tuyết Sơn Phi Hồng

Cây Tuyết Sơn Phi Hồng thường được trồng thành bụi trang trí sân vườn, công viên, quán cà phê. Cây có màu sắc hoa lá đẹp nên được dùng trồng dọc lối đi, làm hàng rào. Ngoài ra, lá và hoa khô của cây Tuyết Sơn Phi Hồng có thể pha vào trà thảo dược tạo thức uống an thần tốt trước khi đi ngủ hoặc điều trị cảm lạnh và cúm.

70.000 đ

Đặt hàng

Cây Sứ Trắng

Cây Sứ Trắng

Từ lâu Sứ Trắng là loại cây hoa được ưa chuộng và trồng phổ biến ở trên nhiều nơi khắp Việt Nam. Loại cây này đã trở thành biểu tượng ở một số công trình như đình, đền ngày xưa và nay đã được trồng ngày càng nhiều ở các khu công trình công cộng hiện nay.

 

6.000.000 đ

Đặt hàng

Cây Sứ Đỏ

Cây Sứ Đỏ

Cùng với cây Sứ Đại hoa trắng cây Sứ Đại hoa đỏ chắc chắn rất quen thuộc đối với mỗi người dân Việt Nam, những bông hoa sứ đỏ rực rỡ cùng với mùi hương nhẹ làm xao xuyến cõi lòng bao người.

12.000.000 đ

Đặt hàng

Cây Phượng Vỹ

Cây Phượng Vỹ

Cây Phượng Vỹ tán lá rộng, xanh tốt, hoa đẹp sắc, thường được trồng làm cây tạo cảnh quan, cây bóng mát trên các vỉa hè, đường phố, công viên, trường học. Cây Phượng Vỹ là một biểu tượng của mùa hè, khơi gợi nhiều cảm xúc trong lòng người.

Liên hệ

Đặt hàng

Cây Osaka Đỏ

Cây Osaka Đỏ

Cây Osaka hoa đỏ là loại cây xanh được trồng phổ biến ở nước ta. Cây Osaka đỏ được rất nhiều người yêu hoa và cây cảnh trồng vì vẻ đẹp rực rỡ của nó. Hoa Osaka không chỉ đẹp mà còn là một vị thuốc quý. Ngoài ra, với tán rộng nên được nhiều người chọn làm cây cảnh cho bóng mát. 

9.000.000 đ

Đặt hàng

Cây Lim Xẹt

Cây Lim Xẹt

Cây Lim Xẹt được chọn làm cây công trình và trồng rộng rãi tạo cảnh quan, che bóng mát trên đường phố, công viên, trường học, bệnh viện, khu dân cư, khu đô thị… Ngoài ra, loài cây này còn được trồng để lấy gỗ sử dụng trong ngành xây dựng, tạo các vật dụng hằng ngày như bàn ghế, kệ sách,…

Liên hệ

Đặt hàng

Cây Dừa

Cây Dừa

Cây Dừa là một loại cây cảnh quan được sử dụng rất nhiều. Dừa được trồng làm cây xanh đô thị, tạo cảnh quan trong một số công viên, khuôn viên khu đô thị hay trồng trong các resort lớn, khu nghĩ dưỡng, tạo không gian trong các quán cafe miệt vườn, nhà hàng đồng quê,…

3.000.000 đ

Đặt hàng

Cỏ Lá Gừng Thái

Cỏ Lá Gừng Thái

Cỏ Lá Gừng Thái cũng được trồng phủ nền như các loại cỏ khác tuy nhiên nó đáp ứng được nhu cầu sử dụng ở trong bóng râm. Các bề mặt đất rộng trong sân vườn, công viên, xí nghiệp sẽ được phủ kín một màu xanh bóng của Cỏ Lá Gừng Thái.

40.000 đ

Đặt hàng
Hotline tư vấn: 0906345133
0906345133

Cây Xanh Cảnh Thiên chuyên bán các loại cây xanh cho sân vườn, biệt thự, cây phong thủy, cây đường phố

Thi công mảng xanh biệt thự, cung cấp cây xanh tại TPHCM