Cây Cau Vua có ý nghĩa gì?

Không khó để nhận biết cây Cau Vua vì chúng được trồng nhiều ở nước ta. Trong đó, nổi bật nhất là giống cây Cau Vua đến từ Pháp và Đài Loan sinh trưởng tốt, có tác dụng tạo bóng mát tốt. Đồng thời, chúng cũng được dùng để làm cây cảnh, góp phần xây dựng nên không gian xanh đẹp mắt.

Cây Cau Vua cũng như các loại cây khác điều hòa không khí rất tốt. Sự xuất hiện của chúng góp phần tích cực trong việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Vì vậy, chúng được trồng ở nhiều công trình, nơi tập trung đông dân cư, bệnh viện, trường học…

cây cau vua

 

Cây Cau Vua có ý nghĩa gì?

Với đặc điểm thon gọn, tán lá cao không chiếm nhiều không gian nên cây Cau Vua được trồng khá nhiều. Chúng xuất hiện tại các khuôn viên, trường học, bệnh viện, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… Rất có thể bạn sẽ phải bất ngờ về ý nghĩa cây Cau Vua sau đây:

+ Bổ sung mảng xanh, bóng mát cho khu vực, địa điểm quan trọng.

+ Tạo nên nét uy nghi, trang nghiêm cho công trình.

+ Mang lại nét đẹp truyền thống nhưng không kém phần hiện đại vô cùng độc đáo.

+ Chúng còn mang ý nghĩa phong thủy đem đến may mắn, tài lộc.

+ Tất cả các không gian đều trở nên đẹp mắt, bề thế khi trồng cây Cau Vua.

ý nghĩa cây cau vua

 

Cây Cau Vua có những đặc điểm nổi bật nào?

- Tìm hiểu ngay những đặc điểm nổi bật của loại cây này để có sự lựa chọn phù hợp. Hiện nay chúng được chia ra làm 2 loại phổ biến:

Cây Cau Vua Đài Loan: Thân phình to phía dưới gốc thon dần về phần ngọn

Cây Cau Vua Pháp: Phình to ở phần thân giữa, thon về gốc và ngọn.

- Cau Vua có tuổi thọ cao, thân hình trụ cao từ 8 đến 15m, phân đốt mờ, bề mặt nhẵn. Lá màu xanh, mỗi bẹ lá dài từ 3 đến 4m, bông mo dài 1m mọc ở phần ngọn. Quả Cau xuất hiện khi lá già rụng đi. Hoa Cau có màu trắng và nhỏ, quả hình bầu dục khi non màu xanh, chín màu vàng.

- Cây Cau Vua giống ưa sáng, chịu hạn tốt và sống lâu năm. Nên trồng loại cây này trước nhà để đáp ứng yêu cầu về phong thủy. Từ đó mang lại nhiều may mắn, tài lộc cũng như thuận lợi trong công việc, sức khỏe, đời sống viên mãn.

đặc điểm cây cau vua

- Cách trồng cây Cau Vua rất đơn giản khi chúng được nhân giống bằng hạt. Nên chọn lựa những quả to, chín đều, không bị sâu bệnh, lồi lõm. Sau khi tách hạt khỏi quả nên ngâm nước khoảng 12h rửa sạch rồi ủ ấm. Việc làm này nhằm kích thích hạt nảy mầm nhanh hơn.

- Nên làm luống gieo hạt có chiều rộng 1m, chọn đất tơi xốp, khoảng cách giữa các hạt từ 15 đến 20cm. Mỗi luống gieo từ 2 đến 3 hàng, có giàn che mưa nắng và tránh sương muối. Tốt nhất nên tiến hành việc này vào dịp cuối năm và không quên bón phân lót trước khi trồng.

- Sau khi đã gieo xong lấp một lớp đất mỏng và phủ rơm phía trên. Trong quá trình chăm sóc, tưới nước nhẹ nhàng để không làm trôi đất trơ hạt. Chỉ nên tưới vào buổi sáng hoặc chiều tối, cây non từ 1 đến 2 năm sẽ đủ điều kiện trồng ở công trình.

 

Những tác dụng khác của cây Cau Vua không phải ai cũng biết?

- Hầu hết khách hàng thường mua cây Cau Vua tại TPHCM để trang trí cho khuôn viên công trình. Tuy nhiên ít ai biết chúng còn có tác dụng thanh nhiệt, chữa đầy hơi, bổ tim gan, dạ dày… Ngoài ra, hoa Cau dùng để cắm vào lọ tạo vẻ đẹp và có mùi hương man mát, dễ chịu.

- Bên cạnh đó, hạt có trong quả Cau có thể chữa giun sán, chướng bụng, chứng khó đi ngoài… Chính vì vậy, Cau Vua còn là cây thuốc đến từ thiên nhiên chữa những chứng bệnh khó chịu. Nếu muốn có khuôn viên thoáng đãng, xanh tươi bạn hãy lưu ý lựa chọn ngay loại cây này.

cung cấp giống cây cau vua

Mua giống cây Cau Vua chất lượng tại Cảnh Thiên !

- Chắc hẳn khi tìm hiểu về loại cây bóng mát này đã giúp bạn biết thêm về chúng. Nếu quan tâm về cây Cau Vua bạn có thể đến ngay với công ty cung cấp cây xanh Cảnh Thiên để tận mắt xem giống cây cau vua chất lượng mà chúng tôi đang cung cấp.

- Chúng tôi hiện là nơi ươm trồng và bán cây Cau Vua số lượng lớn. Từ đó đảm bảo chất lượng và chủ động về số lượng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Hơn thế, chi phí vô cùng hợp lý giúp bạn tiết kiệm hiệu quả mà vẫn có những cây xanh khỏe mạnh.

 

CÔNG TY TNHH MTV CÂY XANH CẢNH THIÊN

 

Nhà vườn: 398 Liên Phường, P.Phước Long B, Q.9, TPHCM

Điện thoại0906 345 133

Website: www.cayxanhcanhthien.com

 

 

Hotline tư vấn: 0906345133
0906345133

Cây Xanh Cảnh Thiên chuyên bán các loại cây xanh cho sân vườn, biệt thự, cây phong thủy, cây đường phố

Thi công mảng xanh biệt thự, cung cấp cây xanh tại TPHCM