Chi tiết sản phẩm

  • Cây Ngọc Lan Ta
  • Giá bán: 6.000.000 đ
  • Cây Ngọc Lan Ta không chỉ có hoa thơm, đẹp mà còn là cây dược liệu quý nên trồng tại nhà. Ngọc Lan mang nhiều ý nghĩa. Trong thuật phong thủy Phương Đông người ta cho rằng cây Ngọc Lan có tác dụng xua đuổi vận xui.

  • Số lượng
  • Thông tin sản phẩm
  • Bình luận

THÔNG TIN

Tên gọi: Cây Ngọc Lan Ta

Tên khác: Cây Ngọc Lan Hoa Vàng, cây Sứ Ngọc Lan

Tên khoa học: Michelia champaca L.

Họ thực vật: Magnoliaceae (Ngọc lan)

Nguồn gốc: Cây có nguồn gốc xuất xứ ở Ấn Độ, được du nhập và trồng ở nước ta từ rất lâu đời.

 

ĐẶC ĐIỂM

Ngọc Lan Ta là cây thân gỗ, cao to, cao khoảng đến 10-15 m, nếu chăm sóc tốt khi trưởng thành có thể cao đến 20m. Thân cây có màu xám, nhánh non có lông ngắn.

- Cây có lá to, phiến lá hình bầu dục thon dài, mặt trên nhẵn, mặt dưới có lớp lông tơ mịn. Lá cây có màu xanh non, khi già chuyển sang màu xanh đậm.

Ngọc Lan Ta có hoa đơn độc mọc ở nách lá, lá bắc có lông. Bao hoa gồm nhiều bộ phận không phân hoá thành đài và tràng, dài, hơi nhọn, xếp theo một đường xoắn ốc.

- Hoa trắng hoặc vàng rất thơm dài 3 cm ở chót một nhánh, có 10 – 12 cánh hoa. Lá noãn nhiều, rời nhau, xếp theo một đường xoắn ốc trên đế hoa lồi.

Quả kép hình chùy kéo dài, mỗi quả đại có 1 – 8 hạt.

- Cây Ngọc Lan Ta là cây ưa môi trường ẩm mà nước ta là nước khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nên rất thích hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của cây. Cây ưa sáng nhưng cũng chịu bóng một phần, có tốc độ sinh trưởng trung bình. Cây thích hợp với đất nhiều mùn có khả năng thoát nước tốt và độ PH ~ 7. Nó mọc và sinh trưởng tốt ở những nơi có lượng mưa từ 1000-2000mm/năm. Người ta thường trồng cây Ngọc Lan vào đầu mùa mưa để cây phát triển nhanh và không bị chột.

Hoa Ngọc Lan có màu trắng muốt e ấp hay màu vàng tươi tắn, có hương thơm thanh khiết. Nụ hoa thuôn dài nhọn ở đầu cánh như hình viên đạn với 9-12 cánh hoa ôm sát nhau. Khi nở những cánh hoa xòe ra như dang đón những tia nắng ấm áp. Hoa Ngọc Lan bắt đầu nở vào tháng 3. Mùa hoa nở có thể dài hết tháng 8. Ở những vùng nhiệt độ cao hoa có thể nở sớm hơn, từ tháng 12 đến tháng 1 năm sau cây đã ra hoa.và có công dụng chữa bệnh. Ngoài ra nó có thể chưng cất dầu thơm, chế nước hoa,…

CÔNG DỤNG

- Ngọc Lan là biểu tượng cho tấm lòng thơm thảo, nhân từ. Cây Ngọc Lan trong phong thủy được cho là mang tới luồng năng lượng xua đuổi điềm xấu mang may mắn quanh năm. Vì thế Ngọc Lan được người ta lựa chọn trồng trước cửa nhà hoặc trồng dọc theo lối đi. Ngoài ra, trong phong thủy nó còn giữ một vị trí khá đặc biệt khác. Ở một số vùng, một tô nước trong vắt có điểm một bông Ngọc Lan biểu trưng cho một dịp trang trọng như trang trí phòng cưới, làm tân gia. Nhiều nơi vẫn giữ thói quen cài một bông Ngọc Lan lên tóc vừa để trang trí vừa lấy may mắn trong những dịp lễ quan trọng.

Cây Ngọc Lan Ta thường được dùng làm cây bóng mát trồng trong sân vườn, dọc lối đi dạo, trồng thành hàng trên đường phố hay tạo cảnh quan cho các khu dân cư, khu đô thị, khuôn viên bệnh viện…

Cây có lá xanh, hoa đẹp với hương thơm lan tỏa làm cho không khí dễ chịu hơn, thoáng đãng và màu sắc hơn. Cây được rất nhiều người lựa chọn trồng làm cây cảnh quan trong vườn nhà.

Trong Đông y hoa Ngọc Lan có tính ôn, vị hơi cay. Cả thân, lá và hoa Ngọc Lan đều có thể dùng làm thuốc. Nước ép hay nước sắc hoa Ngọc Lan được dùng để điều tri bệnh tiêu hóa, nôn mửa, sốt. Hoa ngâm trong dầu dùng trị nhức đầu, đau mắt, viêm xoang, viêm mũi, thấp, gút, chóng mặt. Vỏ dùng để hạ nhiệt, rễ Ngọc Lan có tác dụng thông kinh. Hoa Ngọc Lan vàng được dùng điều trị ung thư vùng bụng tại Ấn Độ. Làm nhuận da, giúp da thêm trắng. Kích thích tiêu hóa. Hoa Ngọc Lan chữa bệnh hiếm muộn. Hoa có thể chưng cất dầu thơm, chế nước hoa. Đặc biệt gỗ cây Ngọc Lan màu nâu cứng đẹp có thể đánh bóng dùng làm bàn ghế, đồ tiện khắc.

CÁCH CHĂM SÓC

- Đất trồng: Ngọc Lan Ta sinh trưởng tốt nơi có nền đất tơi xốp, giàu chất hữu cơ, thoát nước tốt.

- Nước: Cây có khả năng chịu khô hạn, tuy nhiên cần bổ sung nước 2 ngày 1 lần với những cây mới trồng ở năm thứ nhất và năm thứ 2.

- Ánh sáng: Ngọc Lan Ta thuộc loại thực vật ưa sáng. Để cây có thể ra hoa cần trồng nơi có nhiều ánh sáng mặt trời.

- Cắt tỉa: Là cây gỗ lớn nên việc cắt tỉa cành lá ở giai đoạn đầu là cần thiết để định hình tán và giữ sức nuôi cây phát triển.

Cảm ơn quý khách đã đọc bài chia sẻ trên. Quý khách có thể đặt mua online cây Ngọc Lan Ta tại website hoặc gọi vào hotline 0906345133, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho quý khách.

Chúc quý khách một ngày tốt lành!

Sản phẩm cùng loại

Cây Hoa Mười Giờ

Cây Hoa Mười Giờ

Cây Hoa Mười Giờ là loại cây bụi có hoa nhỏ, đẹp; thường dùng trồng làm hoa cảnh rất bắt mắt. Chúng còn có tên gọi khác là cây hoa tí ngọ… Chúng thường được trồng sân vườn, trồng bồn, tạo thảm hoa hay trồng xen với các cây lớn khác. Ngoài ra, cây còn được trồng chậu nhựa, chậu sứ hay chậu leo trang trí ban công, hiên nhà.

15.000 đ

Đặt hàng

Cây Hoa Dừa Cạn Siêu Bông

Cây Hoa Dừa Cạn Siêu Bông

Cây Hoa Dừa Cạn siêu bông là một trong những cây có hoa rất đẹp với nhiều màu sắc rực rỡ. Cây Hoa Dừa Cạn có 2 loại là Dừa Cạn đứng và Dừa Cạn rũ.  Cây Hoa Dừa Cạn siêu bông có thân thẳng phù hợp trồng bồn cảnh quan, thảm hoa, viền hoa trong công viên, sân vườn, sân thượng,... Ngoài ra, Cây Hoa Dừa Cạn siêu bông còn là vị thuốc trong đông y trị được nhiều chứng bệnh.

20.000 đ

Đặt hàng

Cây Phúc

Cây Phúc

Cây Phúc là cây tiểu cảnh trên đường phố, khu vực công cộng, cây trồng cho sân vườn nhà ở, tạo mảng xanh cho các nhà máy, xí nghiệp, khu công cộng…, cây trồng ven biển làm hàng rào chắn gió bão, chống sạt lở,…

Liên hệ

Đặt hàng

Cây Đông Hầu hoa trắng

Cây Đông Hầu hoa trắng

Cây Đông Hầu hoa trắng là loài cây bụi có hoa đẹp thường được dùng làm cây trồng viền - cây trồng nền trong cảnh quan sân vườn, công viên, vườn hoa, trường học… Cây Đông Hầu hoa trắng có lá xanh đậm, hoa trắng tinh khôi nên rất nổi bật giữa các cây trồng khác.

20.000 đ

Đặt hàng

Cây Đông Hầu hoa vàng

Cây Đông Hầu hoa vàng

Cây Đông Hầu hoa vàng là loài cây bụi có hoa đẹp thường được dùng làm cây trồng viền - cây trồng nền trong cảnh quan sân cườn, công viên, vườn hoa, trường học… Cây Đông Hầu hoa vàng có lá xanh đậm, hoa vàng rực rỡ nên rất nổi bật giữa các cây trồng khác.

20.000 đ

Đặt hàng

Cây Dứa Nam Mỹ

Cây Dứa Nam Mỹ

Cây Dứa Nam Mỹ có lá đẹp thường được trồng chậu trang trí nội thất, văn phòng. Chậu cây Dứa Nam Mỹ đặt nơi góc phòng, quán cafe, nhà hàng… tạo không gian tươi đẹp, mát mẻ.

Liên hệ

Đặt hàng

Cây Hoa Kim Đồng Vàng

Cây Hoa Kim Đồng Vàng

Cây Hoa Kim Đồng Vàng cũng giống các loài cây có hoa khác thường dùng trồng thành bụi, khóm hoa, thảm hoa trang trí sân vườn, công viên, đường phố, cơ quan công sở, các khu cảnh quan, tiểu cảnh. Cây Kim Đồng Vàng cũng có thể trồng chậu đặt trong khuôn viên, vườn hoa, hay trong nhà và nhà kính.

30.000 đ

Đặt hàng

Cây Cát Đằng đứng

Cây Cát Đằng đứng

Cây Cát Đằng đứng là cây có hoa đẹp thường được trồng bụi trang trí trong sân vườn, công viên, đường phố… Cây Cát Đằng đứng cũng trồng dọc theo hàng rào hoặc cắt tỉa tạo hàng rào. Cây Cát Đằng đứng còn được trồng chậu trang trí nhà ở, sân vườn.

70.000 đ

Đặt hàng

Cây Phát Tài Núi

Cây Phát Tài Núi

Cây Phát Tài Núi hay người ta còn gọi là cây Đại Lộc, cây Phất Dụ Hồng, cây Huyết Rồng. Chúng thường được trồng làm cây công trình, thích hợp trong trang trí sân vườn, hoa viên, văn phòng hay cũng có thể trồng trong chậu làm cây nội thất...

Liên hệ

Đặt hàng

Cây Sơn Liễu Thái

Cây Sơn Liễu Thái

Cây Sơn Liễu Thái thường được sử dụng để trồng tường cây ngoài trời, trồng bồn cao cho thân rủ xuống, trồng viền hay trồng trong chậu để trang trí…

30.000 đ

Đặt hàng

Cây Thủy Trúc

Cây Thủy Trúc

Cây Thủy Trúc là loài kiểng lá có thể sống được cả trong môi trường nước và đất thường được trồng để trang trí nhà cửa, sân  vườn, các hồ nước nhân tạo, hồ cá cảnh, hòn non bộ…Cây có giá trị trong việc lọc nước và không khí, làm cho môi trường thêm trong lành và tươi mát. Lá thủy trúc còn được ứng dụng trong cắm hoa nghệ thuật vì hình dáng đẹp của nó.

60.000 đ

Đặt hàng

Cây Trâm Ổi

Cây Trâm Ổi

Cây Trâm Ổi mang một vẻ đẹp hoang dã, rực rỡ, với sức sống mãnh liệt. 4 mùa hoa nở với hương thơm dịu nhẹ, thường được dùng làm cây trồng viền - cây trồng nền, trồng bồn, vườn hoa, cây trồng hàng rào trang trí ngoại thất nhà ở, công viên, các tiểu cảnh. Ngoài ra cây còn được trồng vào chậu trang trí ban công hay chậu sứ nhỏ để bàn.

20.000 đ

Đặt hàng

Trúc Quân Tử

Trúc Quân Tử

Trúc Quân Tử là loại cây có hình dáng đẹp, thẳng tắp mang sự oai phong, bảnh bao của đấng nam nhi quân tử được trồng nhiều trong các công trình cảnh quan mang lại vẻ đẹp sang trọng, thanh thoát, thường trồng thành hàng rào chắn khí thải, lọc bụi, trang trí tiểu cảnh ở các tiệm café sân vườn, nhà hàng, khách sạn.  Ngoài ra, cây còn được trồng chậu trang trí nội thất. Làm bình phong che chắn, tạo thêm không gian riêng tư cho người thưởng thức.

120.000 đ

Đặt hàng

Cây Lẻ Bạn

Cây Lẻ Bạn

Cây Lẻ Bạn là một cây lá màu trang trí cảnh quan. sân vườn, công viên. Cây Lẻ Bạn thường được dùng trồng trong bồn, là cây trồng viền xinh xắn hoặc tạo thảm xanh tím đẹp. Ngoài ra, cây Lẻ Bạncòn được trồng vào chậu treo trang trí vườn, cây cũng là sự lựa chọn thường xuyên để trồng dưới gốc cây bóng mát lớn.

10.000 đ

Đặt hàng

Cây Bạch Thiên Hương

Cây Bạch Thiên Hương

Cây Bạch Thiên Hương có màu trắng tinh khôi, tạo vẻ thuần khiết cho không gian trưng bày. Cây phù hợp trồng các không gian sân vườn, tiểu cảnh sân vườn, tạo khóm hoa, bồn hoa,…;trồng trang trí các khu vực công cộng như trường học, bệnh viện, bồn cây bóng mát; những nơi tôn nghiêm như đền chùa, miếu,…

70.000 đ

Đặt hàng

Cây Hồng Lộc

Cây Hồng Lộc

Cây Hồng Lộc là loại cây cảnh trong sân vườn, chúng cũng có thể trồng vào chậu để trước cửa nhà, công viên, biệt thự, trồng dọc lối đi. Cây có thể là món quà đầy ý nghĩa, mang ý nghĩa là sự cầu mong may mắn và tài lộc của người tặng đến với gia chủ hoặc người thân.

230.000 đ

Đặt hàng
Hotline tư vấn: 0906345133
0906345133

Cây Xanh Cảnh Thiên chuyên bán các loại cây xanh cho sân vườn, biệt thự, cây phong thủy, cây đường phố

Thi công mảng xanh biệt thự, cung cấp cây xanh tại TPHCM